Lượt xem: 365

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Công ty cổ phần Fawind về dự án Khu thương mại, nhà hàng, khách sạn cao cấp

Chiều 12-8, tại UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Chuyện – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Fawind để nghe báo cáo phương án đầu tư Khu thương mại, nhà hàng, khách sạn cao cấp tại đường Trần Hưng Đạo, Phường 3 (thành phố Sóc Trăng). Cùng dự còn có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

    Tại buổi làm việc, đại diện Công ty cổ phần Fawind đã trình bày phương án đầu tư Khu thương mại, nhà hàng, khách sạn cao cấp tại đường Trần Hưng Đạo, Phường 3 (thành phố Sóc Trăng). Theo đó, tổng diện tích sàn công trình (không kể tầng hầm) là 22.244m2, được thiết kế xây dựng phân khu chức năng, gồm: Khối thương mại - dịch vụ - văn phòng gồm 5 tầng, với tổng diện tích trên 1.800m2; khối khách sạn 12 tầng, gồm khối đế tầng (chức năng dịch vụ - hội nghị - nhà hàng - tiệc cưới - lưu trú); khối tháp 7 tầng (lưu trú) và khối hành chính, phục vụ khách sạn 3 tầng bố trí hồ bơi…


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện kết luận tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Fawind. Ảnh Quang Bình

    Qua nghe Công ty trình bày, đại diện các sở, ngành đã tìm hiểu thêm về tiến độ thực hiện, tổng mức đầu tư; nếu được chấp thuận thì thời gian nào thực hiện khởi công xây dựng, thời gian nào hoàn thành. Bên cạnh đó, Công ty cần phải tra cứu lại quy chuẩn, tiêu chuẩn trong xây dựng; tính toán lại tổng thể quy mô sử dụng đất; mặt bằng kiến trúc về khối đế và khối tháp thì thống nhất với dự kiến mà Công ty đưa ra.

    Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cho rằng, đây là dự án nằm trong danh mục kêu gọi đầu tư của tỉnh. Qua báo cáo của Công ty thì nội dung khá phù hợp, tuy nhiên nhà đầu tư cần nghiên cứu chỉnh sửa lại một số nội dung mà các sở, ngành liên quan đã đóng góp. Nếu xác định làm thì phải tiến hành ngay các thủ tục cần thiết có liên quan.

    Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện hoan nghênh tinh thần hợp tác của Công ty cổ phần Fawind khi đến Sóc Trăng để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Tỉnh Sóc Trăng có dự án kêu gọi đầu tư xây dựng nhà hàng - khách sạn cao cấp ngay tại trung tâm thành phố, do đó mong muốn của Công ty cổ phần Fawind là phù hợp với chủ trương của tỉnh. Qua đây, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phía Công ty phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành có liên quan để xem xét lại các thủ tục cần thiết, vì Dự án này sẽ báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong quá trình tiến hành làm các thủ tục cần thiết có liên quan nếu gặp khó khăn, vướng mắc gì, thì liên hệ với lãnh đạo tỉnh xem xét giải quyết.

    Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đã có cuộc họp với lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng và các sở, ngành để nghe báo cáo đề xuất Dự án thay thế đèn chiếu sáng hiện hữu bằng đèn led kết hợp trung tâm điều khiển, quản lý vận hành duy tu bảo dưỡng. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng.

    Báo cáo về sự cần thiết đề xuất thực hiện Dự án, đơn vị đầu tư đã trình bày tóm tắt nội dung Dự án. Theo đó, dự án thay thế đèn chiếu sáng hiện hữu bằng đèn led kết hợp trung tâm điều khiển, quản lý vận hành duy tu bảo dưỡng sẽ thay thế toàn bộ 10.061 đèn chiếu sáng cao áp thông thường, không tiết kiệm điện của 137 tuyến đường trên địa bàn thành phố bằng đèn led có công suất phù hợp. Với những ưu điểm, như: Tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường, tuổi thọ cao hơn đèn thông thường… Dự án sẽ góp phần chống lãng phí, tiết kiệm điện năng lượng tiêu thụ, giảm ngân sách hàng năm chi cho việc chiếu sáng đô thị. Dự án này được thực hiện trong thời gian 16 năm.

    Qua ý kiến đóng góp của các sở, ngành đã làm rõ một số vấn đề về mặt kỹ thuật, công nghệ, phương án tài chính và hệ thống điện dẫn, các trạm vận hành sau khi bàn giao. Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp nhấn mạnh, đối với SócTrăng là tỉnh còn nhiều nhiều khó khăn về nguồn ngân sách, nên thời gian qua tỉnh đặc biệt quan tâm đến công tác xã hội hóa trên các lĩnh vực, do đó việc đề xuất Dự án này theo các hình thức mà nhà đầu tư đề xuất là phù hợp với chủ trương của tỉnh. Qua đó, thống nhất với phương án thực hiện thí điểm Dự án; đồng thời giao nhiệm vụ cho UBND thành phố Sóc Trăng, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các đơn vị có liên quan hỗ trợ nhà đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục thực hiện. Nếu có từ 2 đơn vị trở lên nộp hồ sơ thì tổ chức đấu thầu theo quy định.

Quang Bình



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 901
  • Trong tuần: 70,234
  • Tất cả: 11,864,261